Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Để trẻ cao nhanh, các mẹ nên quan tâm đến yếu tố nào?

Những yếu tố nào có tác động tích cực đến sự phát triển chiều cao của trẻ? Để thúc đẩy quá trình tăng chiều cao của trẻ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, các mẹ hãy chú ý cho trẻ áp dụng những phương pháp cải thiện chiều cao được Lamsaodecao giới thiệu dưới đây nhé!

Bổ sung dưỡng chất

Yếu tố dưỡng chất đóng góp 20-40% chiều cao của một người. Trong những năm đầu đời, bệnh tật hoặc thiếu những dưỡng chất có thể gây suy giảm phát triển. Ngay lúc này có thể dùng viên uống bồi dưỡng dưỡng chất để giúp cơ thể tăng trưởng cao hơn. Quan tâm, bồi bổ dưỡng chất chỉ giúp tăng phát triển khi các bạn còn nhỏ hoặc là trẻ vị thành niên, khi các bộ phân cơ thể vẫn còn tăng trưởng.

Các thực phẩm tẩm bổ cần thiết cho sự phát triển bao gồm vitamin A, B complex, C và cần thiết là vitamin D. Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi, một thành phần thiết yếu làm tăng sự tăng trưởng của xương, cải thiện vóc dáng.



Khuyến khích trẻ vận động

Bên cạnh chế độ sử dụng thức ăn, phụ huynh nên luôn chỉ dẫn trẻ kết thân với các hoạt động hoặc tập thể dục mỗi ngày. Chúng mình có khả năng cho con đạp xe, đi bộ hoặc chơi thể thao ngoài trời để giúp con các bạn phát triển chiều cao với tốc độ phù hợp và chống được tình trạng béo phì.

Theo các chuyên gia sức khỏe, các hoạt động trên sẽ khuyến khích con chúng mình thường xuyên di chuyển thay vì ngồi trong phòng chơi các trò chơi truyền hình hoặc xem video.

Phong cách sống và tư thế

Nên biến đổi phong cách sống và tạo tư thế tốt cho xương. Dành ít phút để đứng lên, thư giãn hoặc vươn vai có thể giúp bạn cao hơn, tự tin hơn. Tránh để trẻ có thói quen ngồi quá lâu, nhất là ngồi trên máy tính, sẽ làm cong vẹo khung xương và khó phát triển vóc dàng.

Tin khác: Cách tăng chiều cao ở tuổi 24

Thúc đẩy hormone tăng trưởng thiên nhiên

Khác với cách hay nhất dùng dược phẩm hormone phát triển (GH) không có lợi cho sức khỏe, phương pháp làm tăng hormone phát triển thiên nhiên là mẹo vàng gắn kết amino acid tác động một bí quyết tự nhiên, tạo sự sinh sản nhiều nhất hormone tăng trưởng của con người, nhờ đó giúp cải thiện chiều cao ở trẻ một cách tối ưu.



Bơi lội

Bơi lội là một trong các môn thể thao phát triển chiều cao cho trẻ lý tưởng, không chỉ giúp các bé tăng chiều cao hữu hiệu mà còn giúp các bé có được một vóc dáng đẹp và thân hình cân đối. Đặc biệt với những người đã qua tuổi dậy thì, bơi lội liên tục vẫn có thể tăng chiều cao một biện pháp đáng kể.

Trong quá trình bơi lội, các loại cơ của bé sẽ được vận dụng, nhất là cơ bắp ở chân, tay và ngực. Trong lúc di chuyển và vùng vẫy ép buộc các bé phải liên tiếp kéo duỗi kết hợp với sự bền bỉ và bền bỉ của các cơ, giúp các bé tăng được chiều dài của cột sống, mở rộng bờ vai bởi thế cải thiện được vóc dàng đáng kể.

Ngủ muộn nhất trước 10h tối

Trong thực tế, hormone tăng trưởng thường tiết ra lên đến đỉnh điểm khi trẻ đạt giấc ngủ sâu. Nếu cha mẹ muốn con có chiều cao lý tưởng, ít nhất trong thời đoạn 3-6 năm tuổi trẻ phải được bảo đảm rằng có 10-12 giờ ngủ mỗi ngày. Học sinh tiểu học nên ngủ 9-10 tiếng và học sinh trung học sẽ vẫn ngủ 8-9 giờ một ngày.

Để trẻ ngủ sâu càng sớm càng tốt, tốt nhất mẹ nên quan tâm cho bé đi ngủ trước 10 giờ tối.

Tin liên quan: Chia sẻ một số bài tập để giúp thúc đẩy chiều cao tuổi dậy thì

0 nhận xét