Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Những loại thực phẩm bạn hãy bổ sung để cải thiện vóc dáng

Các loại thức ăn mà bạn bổ sung trong thực đơn món ăn mỗi ngày có tác động khá lớn đến sự phát triển chiều cao của bản thân hay không? Để đem đến kết quả tốt nhất trong việc cải thiện chiều cao, bạn đừng bỏ lỡ những loại thực phẩm sau đây mà Ytetonghop giới thiệu nhé

Lương thực thô
Gạo, ngô, lúa mì, yến mạch,… là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Các loại ngũ cốc này cũng chứa nhiều vitamin B, chất xơ, sắt, megie và selen thiết yếu, rất có lợi cho chiều cao. Các mẹ nhớ cho bé ăn thêm nhiều món được chế biến từ các loại lương thực thô này nhé!

Chuối
Trong các loại thực phẩm tăng chiều cao thì không thể thiếu các loại chuối vì chứa nhiều năng lượng rất cần thiết có các hoạt động thường nhật của cơ thể. Ngoài ra, chuối còn chứa nhiều vitamin và một số khoáng chất giúp cho cơ thể phát triển toàn diện cả về cân nặng lẫn chiều cao.



Quả mâm xôi
Trong 100 gam quả mâm xôi có 29 mg canxi và 20 mg ma-gie. Mâm xôi cũng chứa nhiều vitamin A và vitamin C giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả và kích thích quá trình trao đổi chất. Nhờ đó các mô xương sẽ phát triển nhanh chống.

Đậu nành
Hàm lượng protein có trong đậu nành khá cao, nó có khả năng cải thiện các mô và hệ xương. Để tăng chiều cao nhanh chóng, mỗi ngày bạn ăn khoảng 50g. Hoặc bạn có thể uống sữa đậu nành, ăn đậu hủ để cải thiện chiều cao của mình.


Gà thật tuyệt vời nguồn protein cũng có thể cho phép bạn tăng trưởng cao hơn. Nếu bạn đang cố gắng tăng chiều cao sau khi 25 tuổi, gà là nguồn thức ăn tốt nhất sẽ giúp bạn tăng trưởng chiều cao, theo boldsky.


Các loại cá béo là một thực phẩm rất hoàn hảo để tăng cường sức khỏe xương vì chúng chứa khá nhiều canxi và vitamin D. Canxi và vitamin D là những dưỡng chất thiết yếu để bảo tồn mật độ xương và ngăn ngừa thoái hóa sớm của dây chằng và gân. Các loại cá tốt nhất trong trường hợp này là: Cá mòi, cá hồi, cá ngừ… Vì thế, thay vì ăn thịt quá nhiều thì hãy tăng cường thêm cá để giúp xương chắc khỏe và phát triển tốt hơn.

Ngũ cốc
Ngũ cốc không những là nguồn năng lượng dồi dào mà còn là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin, sắt, magiê và selen. Ngoài ra, ngũ cốc còn rất giàu calorie, có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Điển hình như gạo lứt, mì ống và lúa mì nguyên chất là thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao



Rau củ quả.
Rau củ quả là một phần không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Chúng chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Ví dụ như, vitamin A hỗ trợ phát triển xương và mô cơ bắp; còn vitamin C thì tăng cường hệ miễn dịch, giúp con bạn ít bị ốm bệnh hơn, từ đó tăng trưởng thuận lợi hơn.

Ngoài ra, các loại rau củ quả còn chứa nhiều chất xơ, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Nên đa dạng các loại rau củ quả, với nhiều màu sắc khác nhau để đảm bảo được đầy đủ nhiều dinh dưỡng.

Link MXH mà bạn có thể theo dõi:

Google Plus: https://plus.google.com/u/0/103245803499620438302

0 nhận xét