Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Tập luyện như thế nào để bạn có được chiều cao chuẩn

Như thế nào là cách tập luyện đúng cách mà bạn nên chú ý và duy trì để có thể sớm cải thiện chiều cao cơ thể nhanh chóng trong thời gian ngắn? Các bạn có thể theo dõi qua những mẹo cải thiện chiều cao được Lamsaodecao.com giới thiệu sau đây để biết cách cải thiện chiều cao tối ưu nhất nhé!

Tư thế con mèo

Tư thế con mèo trong bài tập yoga sẽ tác động lên vùng cơ bụng, xương cột sống giúp giãn xương và cơ thể thêm dẻo dai hơn.

Hướng dẫn:

- Cúi người đối diện với sàn nhà, trọng lượng cơ thể dồn lên 4 điểm là hai bàn tay và hai đầu gối như tư thế con mèo.

- Hai bàn tay cách nhau một khoảng bằng vai và hai đầu gối cũng cách nhau một khoảng bằng hông, không quá rộng hoặc quá hẹp để tư thế được vững vàng nhất.

- Hóp cơ bụng nhẹ nhàng, đẩy lưng cao lên cảm giác kéo rốn về phía sau tạo sức căng cho cột sống. Hạ thấp đầu, cổ thả lỏng và thở ra. Cong lưng ngẩng cổ hướng lên trần nhà và hít vào.



Tư thế Down Dog Pose

Theo như thuoctangchieucaouytin chia sẻ, Down Dog Pose cũng là 1 bài tập Yoga mang đến hiệu quả kéo dài chân vô cùng tốt. So với bài tập ở trên thì The Bow Down dễ áp dụng hơn cho người mới. Để thực hiện bài tập kéo dài chân này thì bạn áp dụng như sau:

- Dùng hai tay và hai chân chống cơ thể lên cao theo hình cây cung. Để chân và tay duỗi thẳng lòng bàn tay áp xuống sàn nhà, mũi chân chạm vào sàn, mắt nhìn theo chân.

- Cố gắng giữ nguyên tư thế trong vòng 10 giây, sau đó quay lại tư thế ban đầu. Lặp lại bài tập liên tục nhiều lần để có hiệu quả tốt nhất.

Mở rộng cánh tay

Tư thế này sẽ tác động đến hai bên eo, cơ chân, kéo dài hông và bắp chân. Ngoài ra động tác này còn cải thiện chức năng tiêu hoá, giảm căng thẳng.
Các bước thực hiện:
- Dang hai chân, đầu gối chân thẳng với mắt cá chân và đùi song song với mặt đất.
- Thay vì đưa tay lên hãy cố gắng vươn căng dài nó ra.
- Giữ nguyên động tác này từ 15 – 30 giây với tay và chân là một đường thắng và căng.
- Thực hiện động tác yoga tăng chiều cao này 4 – 6 lần mỗi bên.



Căng giãn cơ chân

Động tác căng giãn chân kích thích các cơ bắp chân kéo dài ra, từ đó chiều dài của chân sẽ được cải thiện. Cách thực hiện động tác này cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ việc ngồi trên tấm thảm, duỗi chân và với tay về phía lòng bàn châm, chạm tay vào ngón chân đồng thời kết hợp hít thở đều đặn, giữ thẳng đầu gối và lặp lại   nhiều lần với mỗi chân sẽ tăng cao hiệu quả.

Tư Thế Đỉnh Núi

Đây là bài tập yoga tăng chiều cao dễ tập nhất, rất có lợi cho việc tăng chiều cao, tăng cường sức mạnh của cánh tay, chân và cột sống.

 Các bước thực hiện:

– Đứng thẳng, chụm hai chân, giữ lưng thẳng trong khi hai tay để dọc thân người áp sát đùi.
– Giơ cánh tay lên đỉnh đầu, hít sâu và vươn hai tay càng cao càng tốt.

– Tiếp đó, nhấc gót chân lên và đứng bằng hai mũi bàn chân, kéo giãn toàn bộ cơ thể càng nhiều càng tốt.

– Sau đó, bạn thở ra, trở lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác.

Ngoài ra, bạn nên theo dõi thêm Lamsaodecao thường xuyên để áp dụng thêm những phương pháp ăn uống, sinh hoạt giúp tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả nhé!

Tin liên quan: Thói quen ảnh hưởng không tốt với chiều cao của trẻ mà mẹ cần nhớ

0 nhận xét