Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Thói quen ảnh hưởng không tốt với chiều cao của trẻ mà mẹ cần nhớ

Các mẹ có biết cần phải làm thế nào để có thể hỗ trợ trẻ nhanh chóng tăng chiều cao tối ưu nhất? Để đạt được hiệu quả, bạn đừng quên chú ý đến những thói quen của trẻ có tác động xấu đến sự phát triển chiều cao của trẻ sau đây mà Lamsaodecao chia sẻ nhé!

Cho con ăn nhiều váng sữa

Mặc dù váng sữa là thực phẩm đáng tin cậy, giàu canxi, hỗ trợ trẻ trong việc tăng chiều cao. Nhưng đó là khi mẹ thực hiện chế độ dinh dưỡng ăn 1 hộp váng sữa mỗi ngày. Còn nếu mẹ cho con ăn từ 2-3 hộp váng sữa, thậm chí thay thế cả sữa tươi thì cực nguy hại cho sự phát triển chiều cao cũng như cơ thể của con.

Ăn nhiều váng sữa, trẻ sẽ dẫn tới mất cân bằng dinh dưỡng, rối loạn tiêu hóa, chưa kể lượng đạm trong váng sữa thấp có nguy cơ dẫn tới suy dinh dưỡng, thiếu máu ở trẻ. Vì vậy, theo Lamsaodecao, muốn con phát triển toàn diện, phát triển chiều cao tối ưu mẹ cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ và không dùng váng sữa để thay thế các thực phẩm khác.



Cho trẻ uống sữa đêm

Nhiều mẹ quan niệm rằng, giữa đêm phải cho con uống sữa để nạp đủ năng lượng cho con. Tuy nhiên, quan niệm này vô tình ảnh hưởng tới sự phát triển não bộ và chiều cao của con. Tương tự như ăn trước khi ngủ, nửa đêm phải bú sữa, dạ dày trẻ sẽ hoạt động, trẻ có thể bị đầy bụng, đau bụng, khó tiêu, bứt rứt, khó ngủ và ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao của trẻ.

Tốt nhất, mẹ nên rèn cho trẻ thói quen ngủ thẳng giấc từ 3 tháng tuổi. Điều này sẽ giúp con có được giấc ngủ lâu, ngủ sâu và ngon hơn, hỗ trợ việc phát triển chiều cao và não bộ của trẻ.

Uống nước ngọt có ga

Bạn nghĩ rằng, nếu trẻ uống 1 ngụm nước ngọt có ga sẽ chẳng có vấn đề gì cả? Hay hôm nay là sinh nhật trẻ, nên trẻ có thể uống nửa ly nước ngọt có ga? Nhưng, chỉ từ một vài lần nhân nhượng như vậy của người lớn mà rất nhiều trẻ có thói quen uống nước ngọt có ga. Nước ngọt có ga không chỉ có hại cho trẻ em mà còn có hại cho cả người lớn nữa. Chúng chứa quá nhiều đường và carbon dioxide.

Lời khuyên của Lamsaodecao, nếu bạn thấy trẻ đang uống nước ngọt có ga, hãy giải thích để trẻ hiểu rằng trẻ sẽ gặp rất nhiều vấn đề trong tương lai nếu duy trì thói quen này, một trong số đó là tiểu đường và béo phì. Trẻ thừa cân béo phì thường cao lớn hơn so với tuổi nhưng khi đến tuổi dậy thì, chiều cao lại ngừng phát triển và trẻ có xu hướng thấp hơn so với bạn bè.

Để trẻ thức quá khuya

Giấc ngủ đóng vai trò cực kì quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ. 90% sự phát triển xương ở trẻ diễn ra trong lúc đang ngủ, đặc biệt từ 10 -12 giờ đêm mỗi ngày. Tuy nhiên, một số gia đình thường cho bé đi ngủ muộn sau 22 giờ tối. Việc thưc khuya sẽ làm hormone tăng trưởng tiết ra ít hơn, dẫn đến bé phát triển chiều cao chậm. Do đó, cần tập cho trẻ thói quen đi ngủ sớm vào cùng một khung giờ hàng ngày.

Sức ép từ lưng

Khi một đứa trẻ phải đeo cặp và balo quá nặng, sức ép từ lưng mà chúng phải chịu đựng là khá lớn. Về lâu dài điều này có thể dẫn đến gù lưng, cong vẹo cột sống và khiến việc phát triển chiều cao của trẻ bị tác động. Khi cong lưng để vác đồ, cổ và vai phải dãn ra gánh chịu một lượng sức ép lớn gây nhức mỏi cơ và trật khớp. Ba mẹ nên chú ý về vấn đề trọng lượng của cặp sách cũng như những họat động diễn ra hàng ngày của trẻ, để đảm bảo trẻ không phải chịu bất kỳ sức ép nào đến vai và lưng.

Tin liên quan: Yếu tố nào có thể giúp bạn cải thiện chiều cao tối ưu

0 nhận xét