Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Bí quyết vừa giảm cân vừa tăng chiều cao nhanh chóng?

Bạn có biết nếu muốn tăng chiều cao cơ thể nhưng lại đang trong quá trình giảm cân thì phải làm như thế nào hay không? Một trong những phương pháp hiệu quả giúp bạn vừa giảm cân vừa tăng chiều cao nhanh chóng mà TVBUY giới thiệu dưới đây nhé!

Cách giảm cân và tăng chiều cao hiệu quả nhờ tập luyện thể thao


Mỗi ngày tập thể dục đều đặn từ 30 – 45 phút với các bài tập hỗ trợ phát triển chiều cao là cách an toàn và hiệu quả nhất giúp trẻ nhanh chóng có chiều cao như mong muốn.

Bố mẹ cần biết, chỉ khi bé đủ 17 tuổi trở lên mới cho bé đi tập gym để cải thiện chiều cao và vóc dáng. Trong độ tuổi dậy thì bé chỉ nên tham gia các bài tập phù hợp với thể trạng và lứa tuổi của mình. Bạn có thể tham khảo những bài tập, bộ môn thể thao dưới đây:



Tập yoga: Bài tập yoga có tác dụng giúp cho các cơ được săn chắc, làm giảm mỡ toàn thân, và đặc biệt yoga gồm những bài tập kéo dãn cơ thể khoa học. Đây là cách tốt để đáp ứng được nhu cầu giảm cân và tăng chiều cao hiệu quả phù hợp cho bé gái tập luyện .

Tập các bộ môn như bơi để có thân hình cân đối, chiều cao tăng trưởng nhanh chóng, các bài tập đi bộ nhanh, đạp xe, tập aerobic, các bài tập bóng rổ, cầu lông,… cũng rất tốt cho bé.

Với thời gian chưa đầy 1 tiếng mỗi ngày nhưng nếu tập luyện đúng cách, chăm chỉ và đều đặn, chắc chắn cơ thể bé sẽ được phát triển cân đối hơn cả về cân nặng và chiều cao. Điều quan trọng là bố mẹ cần khích lệ và khiến những bài tập luyện này thành thói quen, cổ vũ con kiên trì theo đuổi chúng để có được cơ thể cân đối nhất.

Chế độ ăn hợp lý khắc phục tình trạng thừa cân và tăng chiều cao


Các thói quen ăn uống như ăn nhiều thức ăn nhanh, nhiều chất béo, bánh kẹo, uống nhiều nước ngọt... là yếu tố nguy cơ làm tăng thừa cân béo phì. Đặc biệt, đối với trẻ em ít hoạt động thể lực còn là nguyên nhân dẫn đến tăng chiều cao chậm. Do vậy, quan trọng nhất là phải cho trẻ có một chế độ ăn hợp lý và thay đổi lối sống.

Một chế độ ăn hợp lý có nghĩa là cân đối đầy đủ thành phần các chất dinh dưỡng, các vitamin và khoáng chất, không ăn quá nhiều chất ngọt, chất béo, những thực phẩm cung cấp nhiều năng lượng, chất đạm ăn ở mức vừa phải, ăn nhiều rau xanh, quả chín ít ngọt, hạn chế thức ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn, các loại nước ngọt sản xuất công nghiệp. Đối với trẻ em, một chế độ ăn hợp lý còn có tác dụng thúc đẩy phát triển chiều cao.

Phải thường xuyên theo dõi cân nặng, chiều cao của trẻ theo từng tháng tuổi. Đối với trẻ dưới 5 tuổi thì theo dõi tình trạng dinh dưỡng của trẻ trên biểu đồ phát triển nếu thấy cân nặng của trẻ vượt kênh A quá nhiều thì cần phải đi khám tư vấn dinh dưỡng. Bình thường, trẻ chỉ tăng cân nhanh ở dưới 1 tuổi. Còn từ 1 - 10 tuổi trẻ chỉ tăng 2 - 2,5 kg/năm.

Nếu như muốn đạt kết quả tốt nhất thì bạn cũng nên chú ý bổ sung thêm thực phẩm chức năng tăng chiều cao để cải thiện vóc dáng hiệu quả. Tham khảo thêm chi tiết về thực phẩm chức năng giúp tăng chiều cao

Tin liên quan: Chăm chỉ tập luyện bài tập sau đây để cao hiệu quả

0 nhận xét