Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

Đâu là cách đơn giản và hiệu quả để trẻ tăng chiều cao

Muốn thúc đẩy sự phát triển chiều cao của trẻ thì đâu là phương pháp đơn giản và hiệu quả mà mẹ nên lựa chọn để có được kết quả tối ưu nhất? Bài viết sau đây của Ytetonghop sẽ phần nào giúp các mẹ hiểu rõ hơn về những cách giúp cho trẻ phát triển chiều cao tối ưu!

Ăn uống đầy đủ dưỡng chất cần thiết
Các dưỡng chất nào cần thiết đối với sự phát triển chiều cao của trẻ? Đầu tiên, các bạn cần phải nhớ rằng canxi, collagen type II, vitamin D... là những dưỡng chất rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ, vì vậy mà các mẹ nên lưu ý bổ sung đầy đủ các dưỡng chất này để hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao tối ưu nhất nhé!

Nên duy trì cho trẻ thói quen uống sữa mỗi ngày để có thể giúp cho trẻ phát triển chiều cao tối ưu bởi trong thành phần của sữa có nhiều canxi và protein giúp cải thiện chiều cao rất tốt. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm giàu canxi khác mà các mẹ có thể tham khảo như hải sản, rau có màu xanh đậm... cũng là những loại thực phẩm mà mẹ nên lựa chọn để giúp cho trẻ phát triển chiều cao tối ưu!




Tập luyện và vận động thường xuyên
Vận động thường xuyên, chơi các môn thể thao... đều là những cách rất hiệu quả đối với sự phát triển chiều cao của cơ thể bởi khi vận động, cơ thể sẽ sản sinh nhiều hormone tăng trưởng cần thiết cho sự phát triển chiều cao, bởi vậy mà các mẹ cần phải thường xuyên khuyến khích trẻ vận động nếu như muốn trẻ tăng chiều cao hiệu quả nhất!

Các bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả có thể kể đến như bóng rổ, bơi lội, cầu lông, nhảy dây, đạp xe... đây đều là những môn thể thao giúp kích thích sụn khớp phát triển cũng như giúp cho trẻ có thể tăng chiều cao tối ưu nhất

Ngoài ra, các mẹ có thể dành thời gian để vận động cùng trẻ, điều này vừa giúp trẻ tăng chiều cao, vừa giúp tạo sự gắn kết giữa phụ huynh và trẻ rất tốt đấy nhé!

Ngủ sớm và đủ giấc
Việc duy trì thói quen ngủ sớm và ngủ đủ giấc cũng có tác động rất nhiều đối với sự phát triển chiều cao của trẻ. Khi trẻ ngủ sâu chính là giai đoạn cơ thể sản sinh nhiều hormone tăng trưởng nhất. Vì vậy mà để trẻ có thể tăng chiều cao tối ưu thì các mẹ càn phải cho trẻ ngủ sớm và ngủ đủ giấc để giúp kéo dài thời gian hormone tăng trưởng được sản sinh, từ đó đem đến cho trẻ một chiều cao lý tưởng.



Tiếp xúc ánh nắng mặt trời
Chắc hẳn ai cũng biết rằng việc tiếp xúc với ánh nắng sẽ giúp cho cơ thể sản sinh ra vitamin D. Vậy điều này có tác động như thế nào đên chiều cao của trẻ? Vitamin D giúp cho cơ thể có thể hấp thụ, chuyển hóa được lượng canxi bổ sung trong chế độ ăn uống hắng ngày của trẻ. Việc thiếu hụt vitamin D sẽ khiến cho cơ thể không hấp thụ được canxi và khiến cho lượng canxi dư thừa bị đào thải ra ngoài

Tránh các loại đồ ăn nhanh
Đồ ăn nhanh rất hấp dẫn với trẻ nhỏ, tuy nhiên, nó lại không tốt cho sức khỏe của trẻ và còn làm ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Vì vậy mà các mẹ cũng nên hạn chế cho trẻ ăn uống các loại thực phẩm này nhé!

Bên cạnh những phương pháp trên, để có thê giúp cho trẻ phát triẻn chiều cao hiệu quả, các mẹ có thể bổ sung cho trẻ thuốc tăng chiều cao NuBest Tall.

0 nhận xét