Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Những yếu tố nào có ảnh hưởng lớn đối với chiều cao của bạn

Bạn có biết những yếu tố nào có ảnh hưởng, tác động đến sự phát triển chiều cao của bạn hay chưa? Hôm nay, Lamsaodecao sẽ giới thiệu đén bạn một số yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển chiều cao của cơ thể mà bạn nên lưu ý để có được kết quả tốt nhất!

Môi trường sống

Xã hội công nghiệp hóa, không khí ô nhiễm, trẻ hút thuốc thụ động, tiếng ồn, dịch bệnh, trẻ dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn cấp tính, các bệnh mạn tính, sử dụng viên uống kháng sinh liều cao không ngừng nghỉ trong thời kì dài, dùng thuốc thiếu sự tư vấn của thầy thuốc cũng gây hại cho quá trình phát triển về thể chất và chiều cao của trẻ.



Những chất dinh dưỡng

những chất dinh dưỡng cần phải có đủ năng lượng thật hoàn hảo với từng lứa tuổi. Nếu quá ít sẽ suy những dưỡng chất nhưng quá nhiều lại gây béo phì. Bữa ăn cần đủ 4 yếu tố: đạm (chiếm 10-15% tổng năng lượng), tinh bột (chiếm 60-65% tổng năng lượng), chất béo (chiếm 10% tổng năng lượng) và rau. Không được phép ăn bất cứ thứ gì quá nhiều, mất cân bằng.

Vitamin và khoáng chất cũng đóng một vai trò cần thiết trong việc tăng trưởng vóc dàng, canxi có nhiều trong sữa, đậu tương và rau quả.

Tâm lý thoải mái, vui vẻ

Stress cũng làm hạn chế sự phát triển vóc dàng. Vì thế, bạn cần tránh hiện tượng stress, căng thẳng, lo âu..., thay vào đó hãy dành thời kì thư giãn mỗi ngày để tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ. Như vậy mới giúp tăng tăng trưởng vóc dàng có kết quả tốt được.

Chú ý thời kỳ cải thiện chiều cao của trẻ

Sau khi ra đời, trong năm trước hết, vóc dàng của trẻ tăng rất nhanh. Khi bé 1 tuổi, vóc dàng gấp rưỡi lúc mới sinh. Trong năm đầu, trẻ tăng trung bình 25 cm (chiều cao trung bình 75 cm), năm thứ 2 tăng khoảng 10 cm. Sau đó cho đến 10 tuổi, mỗi năm tăng 5 cm. Đến khoảng thời gian tiền dậy thì trẻ lớn rất nhanh, trung bình trẻ nữ tăng 6 cm/năm (9-11 tuổi), trẻ nam tăng 7 cm/năm (12-14 tuổi). Khi đến tuổi dậy thì (12-13 tuổi đối với nữ, 15-16 tuổi đối với nam) thì sức lớn chậm lại, mỗi năm tăng khoảng 2 cm. Thời kỳ tiếp theo cho đến 25 tuổi thì sức lớn rất chậm, chỉ tăng 1-2 cm hoặc hầu như không tăng. Các bộ phân cơ thể con người hết tuổi cao với nữ khoảng 23 tuổi, nam 25 tuổi. Tham khảo thêm cách tăng chiều cao hiệu quả tại https://www.threadless.com/@lamsaodecao/activity



Ngủ đủ

Hormon phát triển tiết ra vào ban đêm khi ngủ say sẽ giúp bé cao lên với điều kiện phải ngủ sớm trước 22h, đủ giấc trên 8 giờ hàng ngày. Đối với bé sơ sanh và trẻ nhỏ, thời kì ngủ dài hơn, trung bình từ 12 đến 14 giờ.
thầy thuốc chú ý, một đứa trẻ muốn tăng trưởng kết quả tốt cần đạt được sự cân đối về chiều cao, cân nặng và sức khỏe tổng thể. Tùy vào mỗi thời điểm tăng trưởng của trẻ, phụ huynh cần chú trọng nuôi dưỡng và bồi bổ mức năng lượng khác nhau.

Chế độ thể dục

Tập thể dục là một trong những kinh nghiệm tốt giúp cho bé có thể tăng trưởng vóc dàng tối ưu. Tập thể dục liên tục giúp xương giãn ra, cơ khỏe mạnh, khiến các khớp co giãn đàn hồi và giúp xương cứng cáp. Cho nên, mẹ nên khuyến khích bé tham gia các hoạt động thể dục, thể thao hàng ngày để giúp bé có khả năng tăng trưởng chiều cao một cách tối ưu.

Bây giờ thì mẹ đã biết được vóc dàng của bé được quyết định bởi những yếu tố nào rồi phải không nào. Bởi vậy để bé có một vóc dàng tối ưu thì mẹ hãy tập trung cải thiện các yếu tố quyết định đến chiều cao của bé như chế độ dinh dưỡng, chế độ thể dục nhé.

Tin liên quan: Tìm hiểu thêm thông tin về cách tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả tại https://tapas.io/lamsaodecaonhanh

0 nhận xét