Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Chọn lựa bí quyết cải thiện vóc dáng nào để hỗ trợ trẻ cao nhanh

Cần áp dụng những cách cải thiện chiều cao nào để có thể mang lại cho trẻ chiều cao chuẩn luôn là điều mà nhiều người quan tâm. Mặc dù việc tăng chiều cao không phải là điều đơn giản nhưng nếu áp dụng đúng phương pháp, bạn sẽ dễ dàng có thể giúp cho trẻ phát triển chiều cao hiệu quả!

Thể dục thể chất

Sụn xương là yếu tố hình thành chiều cao chuẩn của bé. Để xương phát triển khỏe mạnh, việc tập thể dục, thể thao là điều cần thiết nhất. Lối sống ít vận động sẽ ức chế sự phát triển của cơ, xương, qua đó làm giảm chiều cao lẽ ra có thể đạt được.

Một số môn thể thao tốt cho việc phát triển chiều cao như đu xà, bơi lội, bóng rổ, các bài tập kéo dài như rướn dài kiểu mèo, kiểu rắn hổ mang, bài tập kéo dài chân...



Đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng/ngày

Giấc ngủ có liên quan mật thiết đối với việc tăng chiều cao của trẻ. Trong một số nghiên cứu, nếu bạn ngủ đúng và ngủ đủ giờ có thể đóng góp vào tới 18% việc tăng chiều cao cho cơ thể. Theo đó, hormone tăng trưởng chiều cao trong giấc ngủ về đêm cao gấp 3 lần ban ngày. Nên cho trẻ đi ngủ trước 22 giờ đêm, một giấc ngủ sâu từ 22 giờ đến 3 giờ sáng là lúc cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng cao nhất.

Tắm nắng

Tắm nắng là phương pháp tăng chiều cao và chăm sóc sức khoẻ dành cho mọi lứa tuổi. Ánh nắng mặt trời lúc sáng sớm và chiều tối vô cùng giàu vitamin D – dưỡng chất quan trọng là cầu nối giúp cơ thể hấp thu canxi vào xương. Nếu mẹ chú trọng bổ sung thật nhiều canxi nhưng thiếu hụt vitamin D thì trẻ vẫn bị thiếu canxi do cơ thể không hấp thu được.

Dinh dưỡng

Đối với trẻ sơ sinh, sữa là thức ăn chính trong thực đơn dinh dưỡng của trẻ. Trong sữa mẹ có chứa hàm lượng canxi và chất béo cao, và đây sẽ là thành phần giúp xương chắc khỏe, và việc tăng cân của bé. Bạn cần duy trì cho bé chế độ bú sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời.

Trong quá trình cho bé ăn dặm,thì mẹ hãy sử dụng những thực phẩm mà có giàu canxi, sắt, kẽm,và đặc biệt là vitamin D và protein rất tốt cho xương như: trứng, thịt gà, cà rốt, sữa đậu nành …


Bơi lội

Bơi lội là bộ môn thể thao giúp phát triển chiều cao hàng đầu hiện nay thích hợp cho mọi lứa tuổi, nhất là tuổi Teen. Bơi lội không những có tác dụng phát triển chiều cao hiệu quả mà còn tốt cho tim mạch, huyết áp,… Do đó, vào thời gian rảnh như mùa hè, cha mẹ nên dành thời gian cho con đi tập bơi để rèn luyện thể lực. Người trưởng thành cũng nên dành ra 3 lần/tuần để bơi lội nếu muốn cơ thể phát triển chiều cao đáng kể trong thời gian ngắn.

Đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi bơi lội là phương pháp phát triển chiều cao cho trẻ nhanh chóng nhất, bạn sẽ biết rằng: Bơi lội giúp bạn vận dụng tất cả các cơ nhất là cơ bắp, cơ ngực, cơ đùi,… Nếu muốn di chuyển nhanh trong nước bạn phải phối hợp nhuần nhuyễn tất cả bộ phận của cơ thể. Qua đó, các nhóm cơ sẽ trở nên dẻo dai, vai và ngực sẽ được mở rộng, xương cột sống sẽ được kéo dài giúp bạn cải thiện chiều cao đáng kể.

0 nhận xét