Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Thực phẩm nào có ảnh hưởng xấu đến chiều cao

Mặc dù dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của cơ thể nhưng có nhiều loại thực phẩm mà bạn cũng cần phải tránh bởi nó có ảnh hưởng không tốt đến chiều cao cơ thể. Bài viết sau đây của lamsaodecao sẽ giúp cho các mẹ có thể hiểu rõ hơn về điều này!

Thức ăn chứa nhiều đường

Việc ăn nhiều bánh ngọt, kẹo, nước ngọt… sẽ làm bé yêu của bạn khó mà cao lên nổi vì chúng có hàm lượng chất béo cao. Chúng không chỉ thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường thành mỡ gây bệnh béo phì, mà còn làm giảm khả năng hấp thụ canxi và các vitamin, khoáng chất khác của cơ thể bé.

Nếu lượng đường chiếm 16-18% trong tổng hàm lượng thức ăn của bé thì bé sẽ không ngừng nghỉ phải đối mặt với các vấn đề về đường tiêu hóa



Đồ uống có ga khiến trẻ biếng ăn

Trong đồ uống có ga có chứa lượng đường và khí ga khiến cho trẻ bị đầy bụng, lúc nào cũng nhận ra nó, gây ra biếng ăn ở trẻ, cơ thể mệt mỏi tác động trực tiếp đến sức khỏe và quá trình phát triển chiều cao của bé.

Bên cạnh đó, cho trẻ uống nhiều nước ngọt sẽ kích thích nguy cơ đào thải canxi qua nước giải. Đây cũng chính là nguyên cớ khiến cho trẻ bị thiếu canxi, tác động nghiêm trọng đến sự phát triển vóc dàng của trẻ.

Mặt khác, trong đồ uống có ga có chứa các thành phần gây hại đến sức khỏe của trẻ như acid làm hủy hoại men răng, gây sâu răng, làm tổn thương niêm mạc dạ dày, rối loạn tiêu hóa,… Do vậy các mẹ nên chú trọng khi cho con dùng những đồ uống có ga nhé.

Thực đơn nhiều muối

Muối có chức năng rất quan trọng đối với cơ thể. Nhưng ăn quá nhiều muối sẽ khiến cơ thể bài tiết ra nhiều canxi. Đối với trẻ con, các bộ phân cơ thể rất nhạy cảm với muối, mức độ bài tiết ra canxi sẽ nhiều hơn. Và việc thiếu canxi tất nhiên sẽ tác động rất lớn đến độ rắn chắc của khung xương cũng như tầm vóc của trẻ.

Do vậy, các bậc phụ huynh hãy hạn chế cho trẻ tiêu thụ muối. Đặc biệt, muối lại có rất nhiều trong các loại thức ăn chế biến sẵn hoặc thực đơn nhanh – một thực đơn được nhiều con trẻ ưa thích.

Theo dõi thêm tại social của Lamsaodecao tại https://www.smashwords.com/profile/view/Lamsaodecao



Thịt bò

Thịt bò rất giàu chất đạm nhưng nếu mẹ cho ăn quá nhiều trẻ sẽ rất dễ mắc các bệnh về xương khớp. Bởi trong thịt bò có chứa rất ít canxi, chủ yếu là phospho và clo – là những chất khiến axit trong máu tăng cao. Để trung hòa lượng axit này, canxi trong cơ thể sẽ được sử dụng vào quá trình điều tiết, ổn định máu, vì thế mà nó bị thiếu hụt, tác động đến việc phát triển chiều cao.

Bánh kẹo ngọt

Nhiều người biết rằng đường là một trong những thức ăn khiến trẻ tăng cân, có ảnh hưởng trực tiếp đến răng trẻ. Tuy nhiên trên thực tế, ngoài hai tác động này, tác hại của đường còn lớn lao hơn. Thức ăn nhiều đường có khả năng “đánh cắp” canxi trong toàn bộ cơ thể bé.

Điều này là do đường khi vào các bộ phân cơ thể sẽ tiêu thụ lượng vitamin và canxi của toàn bộ cơ thể, không như thế nào giúp chất dinh dưỡng này chuyển hóa. Kết quả cân nặng con ngày càng tăng nhưng chiều cao thì "dậm chân tại chỗ".

Tin liên quan: Tìm hiểu về chiều cao và những yếu tố tác động đến điều này

0 nhận xét