Thứ Hai, 6 tháng 8, 2018

Tìm hiểu về chiều cao và những yếu tố tác động đến điều này

Bạn có biết chiều cao của cơ thể tăng nhanh hay chậm là vì sao không? Đâu mới thực sự là những cách hiệu quả giúp cho bạn có được một chiều cao lý tưởng? Để có được kết quả tối ưu nhất thì bạn đừng bỏ lỡ bài viết sau đây của Lam sao de cao nhé!

Ẳn uống đầy đủ

Không nên ăn kiêng, lượng đạm có trong thịt gia cầm, cá, trứng, thịt bò, đậu nành, sữa… giúp teen tăng trưởng cơ bắp. Chăm ăn nguồn đạm động vật nhiều sắt giúp phòng tránh thiếu máu và hoàn thiện phát triển các nội tiết tố về giới tính. Đó là các thức ăn giúp cho giới trẻ cao lớn khỏe mạnh.

Bồi bổ nhiều Canxi

Tuy không xảy ra nhiều minh chứng cụ thể rằng canxi trực tiếp giúp con người tăng trưởng chiều cao, nhưng canxi lại là một dưỡng chất rất quan trọng để xương luôn chắc khoẻ. Điều này rất quan trong cho việc phát triển xương. Phần lớn canxi được tìm thấy trong các sản phẩm từ sữa và trong độ tuổi dậy thì, bạn nên nạp vào toàn bộ cơ thể khoảng 700ml sữa (xấp xỉ 1300mg Canxi) hoặc lượng tương đương các thức ăn từ sữa khác.



Ngủ đủ 8 giờ/ngày

Một trong những phương pháp cải thiện chiều cao khoa hoạc là bạn phải ăn ngủ nghỉ ngơi hợp lý. Những thói quen này sẽ giúp chúng mình bảo quản sức khỏe của cơ thế và cũng là một bí quyết giúp xương sụn tăng trưởng. Nhất là những chúng ta ở tuổi trưởng thành, cơ thể ngay lúc đó là cần đầy đủ các yếu tố để hoàn thiện thể chất.

Vậy nên, bạn hãy nhớ, mỗi ngày bạn hãy chú ý ngủ đủ giấc, 8h mỗi ngày để bào vệ toàn bộ cơ thể và giu phát triển vóc dàng hiệu quả.

Chế độ nghỉ ngơi thư giãn hợp lí

Quan tâm đến giấc ngủ là quy cách cải thiện chiều cao hiệu quả ở tuổi dậy thì mà không phải ai cũng biết. Hàng ngày trẻ ở độ tuổi dậy thì cần ngủ ít nhất 8 tiếng/ngày và khung giờ bắt đầu đi ngủ phải từ sớm tốt nhất là trước 22h khuya. Bởi trong giai đoạn từ 23 h khuya đến 1 h sáng là lúc cơ thể tinh chế ra nhiều hoóc-môn tăng trưởng nhất làm tăng tăng trưởng vóc dàng nhanh lẹ. Đồng thời ngủ đủ giấc, ngủ sớm dậy sớm giúp toàn bộ cơ thể khỏe mạnh, tỉnh ngủ hơn, đủ năng lượng làm việc kết quả tốt.

Tập yoga

Tập yoga với động tác nằm sấp nâng cột sống lên cũng hữu ích trong việc cải thiện chiều cao của bạn. Động tác này giúp làm dài thêm cột sống và làm cho nó dẻo dai linh hoạt hơn, nhờ vậy các sụn giữa các đốt sống của chúng mình được tăng trưởng, giúp cải thiện chiều cao.

Cách tập luyện: nằm sấp lên sàn nhà úp mặt xuống với lòng bàn tay đặt trên sàn nhà dưới vai của chúng ta. Bắt đầu nâng cột sống của các bạn lên hàng đầu với cằm hướng lên trên, cong lưng càng xa càng tốt. Lặp lại động tác 3-4 lần mỗi lần làm dài thêm từ 10-30 giây.

Tin liên quan: Theo dõi thêm tin tức khác tăng chiều cao mới tại https://www.pinterest.com/lamsaodecao/




Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Các nghiên cứu đã chỉ ra, để trẻ có khả năng tăng trưởng toàn diện, trong đó bao gồn cả chiều cao, các em nên ngủ 8 giờ đồng mỗi ngày. Môi trường ngủ cần phải bảo đảm yên tĩnh, tránh tiếng ồn và những ánh sáng không quan trọng.

Bởi lẽ, trong quá trình ngủ, HGH sẽ được sinh ra từ tuyến yên, nhờ đó, vóc dàng của bạn có cơ hội được tăng trưởng đáng kể.

Tin liên quan: Chọn lựa cách cải thiện vóc dáng nào để đạt hiệu quả tốt

0 nhận xét