Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Chế độ ăn như thế nào hỗ trợ bạn có được chiều cao chuẩn

Cần phải làm những gì để hỗ trợ phát triển chiều cao? Bạn nên chú ý bổ sung các loại thức ăn hỗ trợ cải thiện chiều cao được chia sẻ qua bài viết sau dây của ytetonghop để có thể giúp cho bạn nhanh chóng phát triển chiều cao của cơ thể ngay nhé!

Thực phẩm làm từ sữa

Một số loại thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao làm từ sữa như phô mai, sữa chua uống, yaourt… là những nguồn giàu vitamin A, B, D và E cũng như protein và canxi sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao. Hương vị “nhà làm” chính là yếu tố giúp bé thưởng thức món ăn ngon miệng.

Hải sản giàu canxi

Hải sản là một trong những thực phẩm hàng đầu về việc giúp xương chắc khỏe và dẻo dai, bởi hải sản chứa hàm lượng canxi cao, do đó, bạn nên bổ sung canxi cho xương phát triển nhất là ở lứa tuổi trưởng thành.

Chế độ ăn giúp tăng chiều cao là bạn nên bổ sung nhiều nguồn thức ăn từ hải sản giàu canxi như cua, ốc, tôm, tép, cá, tép…



Trứng

Trứng giàu protein và cholesterol, thúc đẩy sự phát triển thể chất của bé. Đối với người lớn, bổ sung cholesterol trong bữa ăn hằng ngày không tốt cho tim mạch, nhưng đó lại là chất cần thiết để cơ thể bé phát triển cả chiều cao và cơ.

Tin liên quan: Mẹo tập luyện giúp tăng chiều cao hiệu quả

Các loại thực phẩm giàu canxi

Nhắc đến tăng chiều cao, chúng ta không thể không nhắc đến dưỡng chất này. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những trẻ em có lượng canxi cao hơn thường tăng trưởng xương nhiều hơn so với trẻ có mức canxi thấp. Chúng cũng là dưỡng chất cần thiết để duy trì mật độ xương trong suốt cuộc đời. Bạn có thể tìm thấy canxi ngay trong các thực phẩm quen thuộc như trứng, sữa, hải sản... Đừng quên bổ sung chúng thường xuyên vào thực đơn để phát triển chiều cao tối đa.

Trái cây

Không ai có thể phủ nhận vai trò tuyệt vời của trái cây trong việc cung cấp nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể. Một số loại trái cây như: kiwi, cam, chuối,…chứa rất nhiều vitamin C, K, E, canxi, chất xơ, folate,…ngoài việc thúc đẩy chiều cao còn giúp phát triển trí não rất tuyệt vời.



Bổ sung chất đạm từ động vật và từ đậu nành

Người Nhật ngày xưa toàn ăn rau và cá chứ không ăn nhiều thịt. Ngược lại, trẻ em Nhật Bản bây giờ ăn nhiều thịt và các món ăn phương Tây như hamburger. Do vậy, các bé ngày nay cũng phát triển thể chất to lớn hơn ông bà thế hệ trước. Có nghiên cứu còn cho rằng nguồn chất đạm từ đậu nành và tàu hũ cũng góp phần giúp phát triển chiều cao ở trẻ em Nhật Bản.

Tin liên quan: Những bài tập nào giúp tăng chiều cao hiệu quả

0 nhận xét