Thứ Năm, 13 tháng 9, 2018

Theo bạn nên tập luyện bài tập nào để tăng chiều cao

Cần phải lựa chọn những bài tập nào để thúc đẩy quá trình tăng chiều cao diễn ra nhanh chóng và hiệu quả? Hãy chú ý áp dụng những cách tập luyện được ytetonghop chia sẻ sau đây để có thể hỗ trợ phát triển chiều cao của cơ thể nhanh chóng và hiệu quả nhé!

Căng cơ kiểu rắn hổ mang
Đây cơ bản là 1 bài tập yoga giúp kéo dài cột sống của bạn và làm cho nó dẻo dai và linh hoạt hơn, nhờ vậy các sụn giữa các đốt sống của bạn được phát triển, do đó làm tăng chiều cao của bạn.

Nằm trên sàn nhà úp mặt xuống với lòng bàn tay đặt trên sàn nhà dưới vai của bạn. Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên hàng đầu với cằm hướng lên trên. Cong lưng càng xa càng tốt. Lặp lại 3-4 lần với mỗi lần lặp lại kéo dài từ 5-30 giây



Bài tập đung đưa xương chậu
Động tác này rất đơn giản, giúp duỗi thân người lên xuống từ xương cột sống và cả hông nữa
Nằm ngửa trên sàn. Đặt hai vai và hai tay cố định trên sàn. Bây giờ gập hai gối và kéo hai chân càng gần mông càng tốt. Cong lưng để đẩy xương chậu lên. Giữ nguyên tư thế này trong 20-30 giây. Bài tập tăng chiều cao này giúp bạn duỗi nhiều hơn để làm dẻo dai phần hông trước

Hít xà đơn
Hít xà đơn giúp bạn kéo giãn xương sống của mình, bạn có thể đeo thêm các cục tạ để tăng thêm sự kéo giãn giúp xương được phát triển hơn

Bài tập squat
Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, đưa 2 hai tay chống hông, 2 chân giang rộng bằng vai, giữ người thẳng.
Đưa đầu gối không được vươn ra đằng trước của mũi bàn chân theo chiều thẳng đứng và chiều ngang, từ từ gập đầu gối trong khi vẫn giữ toàn bộ cơ thể thẳng cho đến khi đùi song song với mặt sàn.
Vươn thẳng tay ra phía trước, nguyên tư thế này trong vài giây trước khi trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại bài tập tăng chiều cao này trong khoảng 15-20 lần cho mỗi lần tập.



Bài tập giãn cao
Khi tập bài tập này bạn cần đứng ở tư thế thoải mái, 2 chân giang rộng hơn vai, 2 tay đặt 2 bên hông, giữ người thẳng.
Giữ nguyên cơ thể ở vị trí chuẩn bị và đưa 2 tay lên cao, vươn 2 tay lên cao và kéo căng hết mức có thể, 2 chân vẫn giữ nguyên ở tư thế ban đầu.
Để nguyên tư thế này trong khoảng 10 giây thì thả lỏng, rồi trở về vị trí chuẩn bị và lặp lại liên tục khoảng 5 – 10 phút, sẽ giúp kéo giãn các đốt xương, làm săn chắc cơ hiệu quả.

Bài tập cuộn người Pilates
Tập luyện bài tập tăng chiều cao này thường xuyên để kéo dài các cơ xương và làm căng các đốt sống trên cơ thể, từ đó giúp tăng tăng chiều cao tối đa.

Chuẩn bị 1 tấm đẹm lót và ở tư thế nằm ngửa trên sàn nhà, 2 chân duỗi thẳng, đặt 2 tay 2 bên hông, sao cho cánh tay đặt dọc theo hai bên sườn, lòng bàn tay úp xuống sàn nhà.
Duỗi thẳng 2 chân hướng lên trần nhà, giữ chân thẳng đứng, uốn cong về phía sau để chân chạm sàn nhà, đồng thời bạn nên cố gắng kéo căng cơ thể, để càng nhiều đốt sống của bạn được kéo dài ra hơn.
Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây rồi trở về vị trí ban đầu, lặp lại bài tập trong khoảng 3-4 hiệp, mỗ hiệp khoảng 10-12 lần.

Tin liên quan: Nên chơi những môn thể thao nào để phát triển chiều cao

0 nhận xét