Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Yếu tố nào có thể giúp bạn cải thiện chiều cao tối ưu

Để có thể cải thiện chiều cao tối ưu thì bạn có biết đâu là những yếu tố có tác động tích cực đối với sự phát triển chiều cao hay chưa? Nếu như bạn vẫn còn đang phân vân chưa biết cần phải làm những gì để phát triển chiều cao đạt được kết quả tối ưu nhất thì bạn đừng bỏ qua những bí quyết thúc đẩy phát triển chiều cao được chia sẻ sau đây, bạn sẽ nhanh chóng có được một chiều cao chuẩn!

Bổ sung canxi đúng cách

Canxi vô cùng quan trọng và là yếu tố quyết định để xương phát triển, đặc biệt là canxi dạng nano. Bởi vậy, muốn chiều cao phát triển nhanh, chúng ta cần chú ý bổ sung canxi đúng cách cho cơ thể mỗi ngày. Các bạn nên sử dụng các thực phẩm như trứng, sữa, cua, tôm… Đây là nguồn canxi tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng mình cũng có thể nhờ đến sự “trợ giúp” của các loại viên uống tổng hợp canxi.

Tránh xa các thói quen ăn uống không tốt như nhiều đồ ngọt và đồ ăn nhanh cũng là điều nên làm để giúp chiều cao phát triển tốt.

Tin liên quan: Tuổi 16 cần làm gì để tăng chiều cao nhanh



Thói quen sinh hoạt

Thói quen sinh hoạt cũng ảnh hưởng đến các hormone tăng chiều cao vì vậy bạn cần hạn chế các thói quen xấu.

Với độ tuổi 20, bạn nên ngủ đủ 8 tiếng/ ngày chủ yếu vào ban đêm là tốt nhất khoảng thời gian từ 10 -12h đêm, đảm bảo việc sản sinh hormone tăng trưởng hiệu quả nhất giúp kích thích phát triển chiều cao nhanh chóng.

Hầu hết các quá trình trao đổi chất, tái tạo tế bào đều diễn ra trong khi ngủ, vì vậy bạn tuyệt đối nên hạn chế thức khuya vì nó sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển chiều cao của bạn.

Ngoài ra việc bạn sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá sẽ giải phóng các hormone serotonin làm tăng huyết áp, ngoài ra còn tàn phá các tế bào xương, khiến xương bị giòn, dễ gãy và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chiều cao.

Tập luyện

Từ 3-24 tháng: Bé từ 3 tháng -2 tuổi: Hạn chế bế, ẵm để bé tự do phát triển kĩ năng bò trườn đi lại. Nên cho bé chơi một số trò chơi ngoài trời.

Các bé 3-4 tuổi, cho bé tham gia  trò chơi vận động não bộ và chiều cao.

Bé từ 4-5 tuổi nên học bơi 2 buổi/ tuần và 2 buổi cách nhau 3 ngày, mỗi buổi không quá 45 phút. Khi bé 8 tuổi, có thể tăng 3 buổi/tuần. Mỗi buổi không quá 60 phút.

Lớn hơn, ngoài chơi các môn thể thao phát triển chiều cao như bóng rổ hay bóng chuyền cần vần duy trì thường xuyên 60 phút mỗi ngày.



Chế độ dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và lành mạnh hàng ngày rất quan trọng để đảm bảo trẻ nhà bạn nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Bên cạnh di truyền, chế độ dinh dưỡng tác động lớn đến chiều cao hơn cả gen di truyền.

Dinh dưỡng đóng góp đến 32% vào sự phát triển chiều cao của trẻ. Dinh dưỡng cần phải có đủ năng lượng phù hợp với từng lứa tuổi. Nếu quá ít bé sẽ suy dinh dưỡng nhưng quá nhiều lại gây béo phì.

Bữa ăn của trẻ cần đảm bảo đầy đủ 4 nhóm thực phẩm: đạm (chiếm 10-15% tổng năng lượng), tinh bột (chiếm 60-65% tổng năng lượng), chất béo (chiếm 10% tổng năng lượng) và vitamin và khoáng chất. Không nên ăn bất cứ thứ gì quá nhiều,  gây mất cân bằng. Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết qua bài viết: Món ăn nào cần thiết đối với sự phát triển chiều cao

Luôn khuyến khích trẻ kết thân nhiều với các thực phẩm giàu khoáng chất, protein và canxi. Đây là những dưỡng chất quan trọng để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng tối ưu hàng ngày của cơ thể, tăng tốc độ phát triển chiều cao mỗi năm của bé.

Tin liên quan: Tuổi 14 và những điều nên chú ý để cải thiện chiều cao

0 nhận xét